ละครย้อนหลัง Iphone , Android โหลดเร็ว

วันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ผดส.ขึ้นแท็กซี่อูเบอร์ แต่จนท.สนามบินไล่ลง

ผู้โดยสารร้อง! ขึ้นแท็กซี่อูเบอร์ แต่จนท.สนามบินไล่ลง

8 ก.พ. 58 19.20 น. | |

ผู้โดยสารร้อง ใช้บริการแท็กซี่อูเบอร์ แต่เจ้าหน้าที่สนามบินล้อมรถไม่ให้ไป ไล่ลงให้ไปเรียกแท็กซี่ที่จัดไว้ให้

ผู้โดยสารร้อง! ขึ้นแท็กซี่อูเบอร์ แต่จนท.สนามบินไล่ลง

(8 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ระบบการจัดการแท็กซี่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ในโลกออนไลน์อีกครั้ง หลังจากมีผู้โดยสารเจ้าของเฟซบุ๊ก Elcid Vergara ออกมาเปิดเผยเรื่องการใช้บริการแท็กซี่ที่สนามบิน พบว่าทางสนามบินจำกัดตัวเลือกการบริการแท็กซี่ โดยเชิญลงจากรถให้ไปใช้บริการแท็กซี่ชั้นล่างที่ระบบจัดไว้ให้ ระบุแท็กซี่ที่จะมารับผู้โดยสารในสนามบินได้ต้องขอคิวมาแล้วเท่านั้น

"จะนั่งแท็กซี่อูเบอร์ป้ายเขียวจากสนามบินกลับบ้าน ขึ้นปุ๊บ คุณเจ้าหน้าที่ 3-4 คน มาล้อมจับรถเลย เพราะบอกว่าผิดกฎหมาย รถป้ายเขียวต้องเป็นรถทัศนาจรที่จองมาล่วงหน้าเท่านั้น แล้วไล่ผู้โดยสารให้มานั่งแท็กซี่ข้างล่าง จะเอาตัวเลือกผมไปทำไมครับ ที่ผมเริ่มนั่งอูเบอร์จากสนามบินกลับบ้านเพราะเจอบ่อยที่ คิวแท็กซี่ยาว แท็กซี่เก่า แท็กซี่เหม็น คนขับไม่สุภาพ ขับรถอย่างกับขับรถแข่งแล้วเข็มขัดนิรภัยใช้ไม่ได้อีก (คือขอร้องว่ะบางทีนั่งแท็กซึ่ด้านล่างรู้สึกเหมือนแทงหวยน่ะไม่รู้ว่าออกมาดีหรือไม่ดี) ซึ่งอูเบอร์เป็นทางเลือกหนึ่ง สำหรับผมที่ต้องเดินทางไปทำงานนอกกรุงเทพตลอดเวลาพอกลับมาคืนวันศุกร์ก็อยากถึงบ้านหาครอบครัวโดยเร็ว (ถ้าฟลุคถึงบ้านก่อนลูกสาวเข้านอนได้ด้วยยิ่งดี

อูเบอร์ก็เป็นทางเลือกที่ผมรู้สึกว่าเหมาะสมกับราคา น่าคิดเรื่องที่จะต้องการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลในเมืองไทย เพราะพื้นฐานของดิจิทัลอีโคโนมี่ คือการคิดโมเดลธุรกิจที่ใหม่กว่า ดีกว่า มาแข่ง และแน่นอนก็จะมีการทำลาย กินส่วนแบ่งของโมเดลธุรกิจดั้งเดิมที่ด้อยกว่า หรือมีการสร้างตลาดใหม่เลย ที่เรียกว่าการทำลายล้างอย่างสร้างสรร (creative destruction) คือเศรษฐกิจแบบนี้มันมีผู้ชนะผู้แพ้ในระยะสั้นแน่นอน แต่ระยะยาวมันเดินหน้าได้ มันมีประสิทธิภาพดีขึ้น ทุกคนได้ประโยชน์ ถ้าไม่ตระหนักข้อนี้แล้วมีอะไรใหม่ๆ มาก็จะจับจะห้ามอย่างเดียว ไม่คิดแก้ไขกฎหมายตามให้ทันสมัยเลย และไม่คิดอะไรจากมุมมองผู้บริโภคเลย ก็คงไม่เกิดหรอก เศรษฐกิจดิจิทัล อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่เขาพูดค่อนข้างสุภาพกับผู้โดยสารนะ แต่ไม่ได้สุภาพมากกับคนขับรถ แน่นอนความตกใจที่อยู่ๆ มีคน 3-4 คนมาล้อมก็ยังรู้สึกเหมือนโดนไล่อยู่ดี"

จากประเด็นดังกล่าว สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ต และผู้ที่เคยเจอการบริการที่ไม่ดีจากแท็กซี่ เข้ามาติติงการทำงานและระบบการจัดการของสนามบิน โดยระบุว่าผู้โดยสารควรมีสิทธิเลือกใช้บริการสิ่งที่ดีและสะดวกกว่า 

ติดตามข่าวด่วน เกาะกระแสข่าวดัง บน Facebook คลิกที่นี่!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น